WordCamp Asia 2020 (ภาษาไทย)

ข้อมูลภาษาไทย

ภาพรวมของงาน

WordCamp Asia เป็น Flagship WordCamp แรกที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย เช่นเดียวกับอเมริกา และยุโรปที่มีงาน Flagship WordCamp มาแล้วอย่างต่อเนื่องหลายปี

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการจัดงาน WordCamp Asia เพราะเป็นประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการเดินทางของภูมิภาคเอเชีย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ความหลากหลายของอาหาร และความเป็นมิตรของผู้คนกับชาวต่างชาติที่มาเยือน โดยข้อมูลภาพของงาน ดังนี้

  • ระยะเวลางาน 3 วัน เดือนกุมภาพันธ์ 2563
  • ค่าบัตรเข้าร่วมงาน 800 บาท (~$26) สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรม 3 วัน
  • กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การบรรยายจากสปีกเกอร์, การให้คำปรึกษา, การแสดงงานจากผู้สนับสนุน, การเรียนรู้เพื่อมีส่วนร่วมกับชุมชน และงานสังสรรค์ (Afterparty)
  • จำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,450 คน จากประเทศไทย, ภูมิภาคเอเชีย, ยุโรป, อเมริกา และอื่น ๆ ทั่วโลก
  • จัดขึ้นโดย อาสาสมัคร จากกลุ่มชุมชน WordPress ในภูมิภาคเอเชีย จำนวน 17 ประเทศ

กำหนดการ

WordCamp Asia 2020 มีกำหนดจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

  • Day 1 (วันศุกร์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563) – วัน Contributor day และกิจกรรม KidsCamp
  • Day 2 (วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563) – วัน Conferences day 1
  • Day 3 (วันอาทิตย์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563) – วัน Conferences day 2 และ Afterparty

สถานที่จัดงาน

WordCamp Asia 2020 จัดขึ้นที่ TRUE ICON HALL ณ ICONSIAM (ดูข้อมูลสถานที่จัดงาน) กรุงเทพฯ ประเทศไทย

คลิกดู แผนที่แนะนำโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยว บริเวณรอบ ๆ สถานที่ที่จัดงาน

WordCamps คืออะไร?

WordCamps เป็นงานสัมมนาของ WordPress ซึ่งเป็น OpenSource ซอฟ์ทแวร์ที่มีผู้ใช้งานมากถึง 1 ใน 3 ของเว็บไซต์ทั่วโลก WordCamp จัดขึ้นโดยกลุ่มอาสาสมัครของเมือง โดยไม่ได้มุ่งหมายให้เป็นงานวิชาการที่เป็นทางการ เราต้องการสร้างพื้นที่เพื่อให้ทุกคนที่ชื่นชอบ WordPress ไม่ว่าจะเป็น บล็อกเกอร์, นักพัฒนา, นักออกแบบ, นักการตลาด, เจ้าของธุรกิจ, ผู้บริหาร, นักศึกษา และจากสาขาอื่น ๆ ได้มีโอกาสพบปะ ทำความรู้จักกัน แลกเปลี่ยนความรู้ และทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน

WordCamp เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 (2006) ปัจจุบันมีเมืองที่จัด WordCamp มาแล้วกว่า 75 เมือง 65 ประเทศ จากทั้งหมด 6 ทวีป

Contributor Day คืออะไร?

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นโปรแกรมเมอร์ หรือแม้แต่ดีไซเนอร์ ในการที่จะเข้าร่วม Contributor Day เพราะเรามีกิจกรรมหลากหลายให้คุณเลือกเข้าร่วม คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ WordPress มากขึ้น อีกทั้งยังได้ร่วมช่วยพัฒนาให้ WordPress ดีขึ้นสำหรับทุกคน

Contributor Day ใน WordCamp Asia จะจัดขึ้นวันศุกร์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2020 สำหรับรายละเอียดทั้งหมด สามารถคลิกดูได้ที่นี่

WordCamp Asia KidsCamp

สำหรับงาน WordCamp Asia ครั้งแรก เรามีเป้าหมายอยากช่วยพัฒนาความรู้ให้กับผู้ใช้ WordPress ยุคต่อไป ซึ่งเป็นที่มาของ KidsCamp ในวันศุกร์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2020

ผู้ปกครองที่เข้าร่วม WordCamp Asia สามารถนำผู้สร้างเว็บไซต์ตัวน้อยของคุณมาร่วมงาน และสนุกสนานไปกับการเรียนรู้ระหว่างพ่อแม่ลูก ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญ WordPress ของเราคอยช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่นี่

Tribe Meetup

Tribe Meetup เป็นพื้นที่ ที่เตรียมไว้ให้กลุ่มคนที่มีความสนใจ ในเรื่อง ๆ เดียวกัน ได้มาพบปะ พูดคุยกันแบบสบาย ๆ

เราได้จัดเวลาสำหรับผู้ร่วมงานที่มีความสนใจหลากหลายประเภท เช่น กลุ่มโปรแกรมเมอร์ กลุ่มผู้ดูแลโปรเจค กลุ่มดีไซน์ กลุ่มนักการตลาด ฯลฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูหัวข้อ และรายละเอียดได้ที่นี่

Community Bazaar

Community Bazaar เป็นพื้นที่ในการจัดแสดงโปสเตอร์ของ Community ต่าง ๆ เช่น WordPress meetup, ชุมชนออนไลน์ และแจก SWAG กัน

เราขอเชิญชวนให้คุณมาโปรโมทกลุ่มของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแบบออฟไลน์หรือออนไลน์ ได้ที่ Community Bazaar สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่นี่